fbpx
Mua sắm và ẩm thực, Các huyện và thành phố

Vì sao bánh cuốn Hà Giang chấm nước xương?

Vào mùa đông, ăn bánh cuốn với canh xương sẽ làm ấm người hơn chấm nước mắm. Đây cũng làm nhiều du khách muốn tìm hiểu. Chúng ta cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi vì sao bánh cuốn Hà Giang chấm nước xương nhé.
Có thể là hình ảnh về thực phẩm và trong nhà
Đến Hà Giang, du khách có thể bắt gặp có nhiều hàng bánh cuốn nhỏ ven đường. Vỏ bánh được tráng như miền xuôi, nhân thịt hoặc trứng, ăn cùng hành phi, nhưng điểm khiến nhiều người thấy lạ là bánh chấm nước ninh xương thay vì nước mắm.
Có thể là hình ảnh về thực phẩm và trong nhà
Trên thực tế vì thời tiết buổi sáng của vùng núi thường lạnh, ăn bánh với canh xương sẽ ấm người hơn, ăn bánh cuốn vào buổi sáng, rất dễ ăn. Món này ngon nhất ở phần nước xương nóng hổi, ngọt mà không gắt. Ngày xưa vùng cao đường sá khó khăn, nước mắm, muối rất hiếm. Điều này ảnh hưởng đến khẩu vị, cách chế biến các món địa phương. Xương dùng để hầm nước chấm bánh cuốn thường là xương ống lợn đen bản địa. Đầu bếp phải làm sạch xương, đổ nước đục trong lần luộc đầu tiên, sau đó rửa lại và hầm trong khoảng 3 – 4 tiếng.
Có thể là hình ảnh về thực phẩm
Muốn ăn bánh cuốn chấm nước xương ở vùng cao, mỗi lần đến Hà Giang hãy nhanh chân đến Phố Cổ (thị trấn Đồng Văn) để thưởng thức bạn nhé.
Nguồn Hy vọng sưu tầm
———————————
Liên hệ đặt tour và đặt vé:
Trung tâm TTXTDL Hà Giang
Số 200 Trần Phú, TP Hà Giang
Hotline: 0962252555 – 0913256566

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *