fbpx
Tin tức

Chương trình giới thiệu Lễ hội Hoa Tam giác mạch Hà Giang lần thứ 7 năm 2021

20h ngày 27/11, chương trình giới thiệu Lễ hội Hoa Tam giác mạch Hà Giang lần thứ 7 với chủ đề “Hoa của đá” sẽ được phát sóng trên các kênh truyền hình trung ương, địa phương; nền tảng số của Tập đoàn FPT, báo điện tử VnExpress và mạng xã hội Fanpage, Youtube…
Với thời lượng phát sóng 45 phút, khán giả và du khách sẽ được thưởng thức nhiều chương trình đặc sắc giới thiệu những vẻ đẹp về thiên nhiên và con người nơi cao nguyên đá. Đó là hình ảnh về các danh thắng, di tích vùng công viên địa chất; những nương tam giác mạch nở hoa; hoạt động văn hóa, du lịch thể thao mạo hiểm trên vùng công viên địa chất cao nguyên đá Đồng Văn.
Hình ảnh đẹp của thiên nhiên Hà Giang còn thể hiện trong chương trình qua hoàng hôn, mây vờn, mênh mông rưng núi, nụ cười từ già tới trẻ ở khắp các cung đường, bản làng; những bước chân đất của trẻ con, người già, trai gái thanh niên đi trên đường đèo, ruộng bậc thang, đi qua đồi hoa… Chương trình giới thiệu văn hóa độc đáo của dân tộc giáy Hà Giang gắn với hình ảnh hoa Tam giác mạch, lễ hội. Hình ảnh Hà Giang đổi mới phát triển và khách du lịch đến với mảnh đất địa đầu Tổ quốc.
Hà Giang nhiều năm qua đã phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng và đa dạng như: du lịch địa chất, du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng, du lịch mạo hiểm. Các sản phẩm thủ công truyền thống, đặc sản từ tự nhiên và ẩm thực… là những nét đặc trưng ở Hà Giang đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách. Theo đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang, vẻ đẹp của con người vùng cao hiện lên sinh động, chân thực và hiếu khách kỳ vọng sẽ mang đến cho du khách trong – ngoài nước một cái nhìn mới về du lịch và con người Hà Giang.
Bên cạnh đó, chương trình còn có chuỗi tiết mục biểu diễn nghệ thuật của nhiều nghệ sĩ theo chủ đề gồm: màn hát múa “Trầm tích cao nguyên đá”, múa “Hồn khèn”, ca khúc “Đường về tây Côn Lĩnh”, múa “Trống thần dân tộc Giáy”, hát múa liên khúc “Hà Giang mùa hoa tam giác mạch và sắc màu Hà Giang”… nhằm giới thiệu văn hóa độc đáo của cao nguyên đá gắn với hình ảnh hoa tam giác mạch.

Những năm qua, chương trình Lễ hội Hoa Tam giác mạch Hà Giang được tỉnh tập trung triển khai như một điểm nhấn về văn hóa nghệ thuật, nhằm ca ngợi nét đặc trưng của mảnh đất con người Hà Giang. Lễ hội luôn thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả và du khách.

Nguồn Vnexpress
———————————
Liên hệ đặt tour và đặt vé:
Trung tâm TTXTDL Hà Giang
Số 200 Trần Phú, TP Hà Giang
Hotline: 0914192809- 0913256566

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *