fbpx
Đi đâu, Điểm đến hàng đầu, Các huyện và thành phố

Hồ Thầu – Muôn thuở vẻ đẹp ruộng bậc thang tại Hoàng Su Phì

Hồ Thầu theo tiếng địa phương còn có nghĩa là Đầu nguồn vì nơi đây là điểm bắt nguồn cho những nhánh suối nhỏ của thượng nguồn sông Chảy và sông Bạc. Hồ Thầu thuộc 23 xã của Hoàng Su Phì, Hà Giang, cách trung tâm huyện lỵ 30 km. Dù chẳng nổi tiếng được như một số xã khác như Bản Phùng, bản Luốc, nhưng vẻ đẹp của Hồ Thầu cũng vẫn rất riêng. Tạo cảm giác dễ chịu, gần gũi cho du khách. Nơi đây còn rất nổi tiếng với núi Chiêu Lầu Thi cao 2419m, cao nhất Hà Giang. Độ cao trung bình của xã so với mực nước biển là 952 m vì thế tiết trời lúc nào cũng mát mẻ hoặc giá lạnh. Vậy Hồ Thầu có gì thú vị? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé

Thời điểm nên đến Hồ Thầu đẹp nhất trong năm

Ruộng bậc thang ở Hồ Thầu

Cũng như phần lớn các xã khác tại Hoàng Su Phì thì thời điểm “vàng” để tham quan Thông Nguyên chính là khi vào mùa lúa chín. Lúc này, cả không gian như sáng bừng lên cái màu vàng đẹp và rạng rỡ nhất, lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời. Màu của sự no ấm mùa gặt của người dân Dao đỏ cũng hiện lên thật rõ nét mỗi khi tháng Chín về. Đứng từ cung đường quanh co đi vào bản, phóng tầm mắt đi thật xa để thu vào và thỏa mãn tầm nhìn của mình bằng những gam màu rực rỡ, sáng bừng. Khung cảnh lại cũng rất đỗi bình yên. Nếu muốn xem lúa xanh mướt thì bạn có thể đi vào tầm tháng 7, 8 còn nếu muốn xem lúa chín rũ vàng ươm thì tháng 9 chính là lúc thích hợp nhất.

Đường dẫn đến Hồ Thầu – Hoàng Su Phì

Đường đến Hồ Thầu

Đường đi đến Hoàng Su Phì nói chung đều được đánh giá là khá khó chạy vì có nhiều khúc cua ngoặt ngoèo, nhiều lúc phải chạy trên những con đường một bên là vách đá, một bên là vực thẳm khá rùng rợn. Vì thế, nếu lựa chọn tự chạy đi phượt thì bạn chạy men theo quốc lộ 2 khoảng 50km sẽ thấy ngã 3 Tân Quang ở Bắc Quang. Lúc này nếu rẽ trái thì bạn sẽ đi Hoàng Su Phì, còn chạy thẳng các bạn sẽ tới thành phố Hà Giang. Sau khi rẽ trái thì bây giờ bạn chỉ cần chạy thẳng men theo con đường Quốc lộ DT 177 là sẽ đến nơi mà thôi. Càng chạy bạn sẽ thấy những thửa ruộng bậc thang hiện ra rõ ràng hơn. Đó là dấu hiệu bạn sắp đến nơi rồi đó! Đoạn đường dù có khá xa nhưng đảm bảo cảnh vật xung quanh sẽ làm cho bạn quên đi cái khó khăn, cực nhọc của chuyến đi luôn đấy!

Sự đặc sắc của ẩm thực tại Hồ Thầu – Hoàng Su Phì

Người dân thu hoạch lúa ở Hoàng Su Phì

Đến với Hồ Thầu thì bạn cũng đừng mải chơi hay ngắm cảnh mà quên cả ăn uống nhé. Vì nơi đây cũng có những món ngon tuyệt vời cho bạn thưởng thức và nhớ nhung đó. Trong đó, có thể kể đến như cơm lam muối vừng, cá chép ruộng, cốm nếp Hoàng Su Phì hay thịt chuột. Một số món nghe có thể hơi đáng sợ một chút tuy nhiên với kỹ thuật chế biến món ăn của người dân Đông Bắc thì bạn cũng không cần quá lo lắng đâu nhé! Ngoài ra, đến đây cũng đừng quên thưởng thức cả trà Shan Tuyết – Vốn đặc biệt nổi tiếng tại vùng đất Hoàng Su Phì.

Hãy đến với Hồ Thầu để khám phá và check in những bức ảnh hoang sơ cùng thưởng thức những món ăn ngon và lạ nơi đây bạn nhé
Nguồn Mia

———————————
Liên hệ đặt tour và đặt vé:
Trung tâm TTXTDL Hà Giang
Số 200 Trần Phú, TP Hà Giang
Hotline: 1900561276

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *