fbpx
Tin tức

Huyện Đồng Văn tổ chức Hội nghị Đối thoại và xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn huyện Đồng Văn năm 2024

Chiều ngày 13/9/2024, tại Trung tâm Hội nghị Huyện Đồng Văn, UBND Huyện Đồng Văn tổ chức Hội nghị Đối thoại và xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn huyện Đồng Văn năm 2024. Tham dự Hội nghị có đại biểu Lãnh đạo Bảo hiểm Xã hội Tỉnh, Hiệp hội Du lịch Tỉnh, Trung tâm Xúc tiến du lịch Tỉnh, các Lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Đồng Văn, các phòng ban, các xã trực thuộc Huyện và các đại biểu là lãnh đạo, chủ cơ sở các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch, thương mại, xây dựng hoạt động trên địa bàn huyện Đồng Văn.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, lãnh đạo huyện Đồng Văn đã thông tin đến các đại biểu những kết quả nổi bật trên các lĩnh vực Du lịch, Thương mại, Dịch vụ của huyện trong thời gian qua. Trên địa bàn huyện Đồng Văn hiện có 245 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó: 20 khách sạn, 40 nhà nghỉ, 185 homestay, 95 nhà hàng. Thời gian qua huyện đã tích cực kêu gọi thu hút đầu tư dự án trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ, tập trung đầu tư, nâng cao chất lượng các làng văn hóa du lịch cộng đồng, sửa chữa, nâng cấp các khu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn. Tổng số lượt khách đến Đồng Văn trong 8 tháng đầu năm 2024 là 43.472 đoàn, với trên 432.820 lượt khách, trong đó khách quốc tế 13.911 đoàn với 131.345 lượt khách, doanh thu từ dịch vụ du lịch là hơn 400 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2023.

Hội nghị đã ghi nhận 19 ý kiến thảo luận của các đại biểu, trong đó đại diện các thôn, xã, chủ nhà hàng, khách sạn, đơn vị lữ hành, HTX đã thẳng thắn trao đổi những khó khăn, vướng mắc và có nhiều định hướng nâng cao trải nghiệm của du khách đến với Đồng Văn như các ý kiến về: Cơ chế chính sách đầu tư thu hút, xây dựng cơ sở lưu trú trên địa bàn; vấn đề thủ tục, lệ phí lưu trú cho khách quốc tế; điều kiện thủ tục cấp phép cho Hợp tác xã chăn nuôi Gà xương đen đủ tiêu chí cấp phép thương hiệu Ocop; phát triển sản phẩm Mật ong Bạc hà trong vấn nạn hàng giả, hàng nhái kém chất lượng; vấn đề xây dựng kênh mạng xã hội cung cấp thông tin trực tuyến về tình hình giao thông trên các tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ cho du khách nắm bắt thông tin lộ trình; vấn đề bảo tồn kiến trúc các ngôi nhà cổ và phương án xây dựng cổng làng tại thôn Lô Lô Chải; vấn đề xin hỗ trợ nguồn vốn xây dựng điểm ngắm cảnh du lịch thôn Lao Xa, xã Sủng Là; vấn đề hỗ trợ phát triển du lịch xã Phó Bảng… Đồng thời các đại biểu cũng đề xuất công tác đầu tư nâng cấp trang thiết bị, đề xuất xây dựng cây xăng tại xã Lũng Cú, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, dịch vụ; quan tâm xây dựng sản phẩm mới, sản phẩm đặc trưng như khu vực thôn Lán Sì 2, Lao Xa…Các sản phẩm có tính cạnh tranh cao để thu hút khách du lịch.
Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, lãnh đạo huyện Đồng Văn cùng các cơ quan chức năng đã tiếp thu, trao đổi, trả lời và giải đáp tất cả các ý kiến của các đại biểu. Quá trình đối thoại đã diễn ra nghiêm túcQ, dân chủ, đảm bảo đúng nguyên tắc, quy định về quy chế đối thoại.
Kết luận hội nghị đối thoại, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Huyện ủy Đồng Văn đã ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu. Đồng thời đề nghị cấp uỷ, chính quyền địa phương làm tốt công tác phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của huyện, tập trung giải quyết những ý kiến kiến nghị, nguyện vọng của các đại biểu.
Đại diện của UBND huyện Đồng Văn cũng đã làm rõ các ý kiến góp ý; thời gian tới, sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch gắn với chuyển đổi số, nâng cấp phát triển sản phẩm du lịch của địa phương.

Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến du lịch quyên góp ủng hộ trong Lễ phát động

Trước khi Hội nghị khai mạc, Huyện uỷ, Hội đồng nhân dân, UBND huyện, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Đồng Văn đã phối hợp tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ cho các hộ gia đình bị thiên tai thời gian vừa qua. Lễ phát động đã nhận được sự ủng hộ của các đại biểu tham gia Hội nghị với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, cùng chia sẻ tới các gia đình đang gặp khó khăn trên địa bàn huyện Đồng Văn.

  • Mai Hằng
  • ———————————
  • Liên hệ đặt tour và đặt vé:
  • Trung tâm TTXTDL Hà Giang
  • Số 200 Trần Phú, TP Hà Giang
  • Hotline: 1900561276
  • #discoverhagiang
  • #ubuk
  •