fbpx
Tin tức

Du lịch Hà Giang phục hồi tích cực sau bão Yagi, sẵn sàng đón khách mùa lễ hội hoa tam giác mạch

Chiều ngày 14/10, tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh dự Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp và cơ quan truyền thông xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Hà Giang.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: TITC)

Hội nghị được tổ chức nhằm thông tin cho các doanh nghiệp lữ hành về tình hình các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, khu điểm du lịch, tình hình giao thông của tỉnh Hà Giang đã hoạt động trở lại sau thời gian bị ảnh hưởng do bão Yagi và sẵn sàng đón khách du lịch trong các tháng cuối năm. Thông qua sự kiện cũng là cơ hội để tăng cường kết nối các doanh nghiệp trong nước đối với du lịch Hà Giang, qua đó truyền thông quảng bá để thu hút khách du lịch quay trở lại Hà Giang đặc biệt trong dịp Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ X năm 2024.

Phát biểu tại hội thảo, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Hà Giang Nguyễn Hồng Hải cho biết, Hà Giang là điểm cực Bắc của Tổ quốc với nhiều tài nguyên thiên nhiên và văn hóa để phát triển du lịch. Với sự hỗ trợ của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và sự đồng hành của các doanh nghiệp, truyền thông báo chí, Hà Giang đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng quốc tế, tiêu biểu là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á năm 2023” và “Điểm đến khu vực văn hóa hàng đầu châu Á năm 2024”.

Hiện nay, tỉnh Hà Giang đã tiến hành quy hoạch và hình thành không gian du lịch 3 vùng, bao gồm: Không gian du lịch đồi núi thấp gắn với sản phẩm du lịch thương mại, du lịch nông nghiệp, đặc biệt là sản phẩm du lịch văn hóa, sinh thái và tâm linh; Không gian du lịch đồi núi đá phía bắc, vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn; Không gian du lịch đồi núi đất phía tây gắn với Di tích danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Hoàng Su Phì.

Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Hà Giang Nguyễn Hồng Hải phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: TITC)

Các sản phẩm du lịch Hà Giang có thế mạnh là du lịch cộng đồng, văn hóa lịch sử, sinh thái nghỉ dưỡng, thể thao mạo hiểm và thương mại biên giới. Các sản phẩm du lịch được phát triển quanh năm, theo từng tháng và từng giai đoạn để phù hợp với mọi nhu cầu của khách du lịch và tránh tình trạng “mùa thấp điểm”.

“Dù bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, nhưng hiện nay Hà Giang sẵn sàng có những điều kiện tốt nhất về an ninh, an toàn, môi trường để du khách có thể yên tâm quay trở lại khám phá Hà Giang, đặc biệt là bước vào dịp cao điểm mùa hoa tam giác mạch”, ông Hải nhấn mạnh.

Chia sẻ với Hà Giang vì những ảnh hưởng của cơn bão Yagi, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao sự chủ động của Hà Giang trong việc khắc phục thiệt hại do bão và chuẩn bị những điều kiện tốt để phục vụ du khách. Vượt qua những khó khăn thách thức, có thể nói Hà Giang vẫn là một điểm sáng của du lịch Việt Nam, vững vàng vươn lên sau đại dịch Covid-19. Điều đó thể hiện ở kết quả hoạt động du lịch năm 2023, nhất là kết quả hoạt động du lịch 09 tháng đầu năm 2024 của tỉnh: đón trên 2,45 triệu lượt du khách (trong đó có 290 nghìn khách quốc tế) tăng 14,3% so với cùng kỳ, đạt 77,1% so kế hoạch năm, tổng thu từ du lịch ước đạt khoảng 6.120 tỷ đồng.

Chính những nỗ lực trong việc hoàn thiện sản phẩm du lịch, đón khách quốc tế, truyền thông, xúc tiến quảng bá, đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch đã giúp du lịch trở thành “điểm sáng” của Hà Giang, đưa Hà Giang thành điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước trên bản đồ du lịch Việt Nam. Cục trưởng cho rằng kết quả tích cực này có được nhờ vào sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Hà Giang, những nỗ lực của Sở VHTTDL Hà Giang cũng như cộng đồng ngành du lịch tỉnh. Cục trưởng cũng đánh giá cao vai trò của đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Sở VHTTDL Hà Giang đã luôn năng động, tích cực trong việc triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá, hoàn thiện sản phẩm, đặc biệt là công tác kết nối, liên kết, hợp tác phát triển du lịch trong khu vực cũng như triển khai rất hiệu quả các chương trình kết nối Hà Giang – Hà Nội, Hà Giang – TP. Hồ Chí Minh cũng như với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh tặng hoa kỷ niệm Giám đốc Sở VHTTDL Hà Giang Nguyễn Hồng Hải (Ảnh: TITC)

Trong thời gian tới, để ngành Du lịch Hà Giang phát huy những thành quả đã đạt được và tiếp tục vươn lên, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đề nghị Hà Giang quan tâm triển khai một số nhiệm vụ sau:

Thứ nhất, đảm bảo an ninh, an toàn, môi trường cho du khách. Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống thiên tai, nhằm giảm thiểu thiệt hại do mưa bão gây ra, có kế hoạch chủ động nâng cấp, cải tạo cơ sở hạ tầng giao thông, đặc biệt là các tuyến đường trọng điểm nối liền các điểm du lịch.

Thứ hai, triển khai các chương trình hỗ trợ và khôi phục nhanh chóng các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng. Đây là những hoạt động cần thiết để sớm ổn định tình hình, khôi phục niềm tin của du khách đối với Hà Giang như một điểm đến an toàn và hấp dẫn.

Thứ ba, Sở VHTTDL tham mưu cho lãnh đạo tỉnh Hà Giang có những cơ chế chính sách hoàn thiện các sản phẩm du lịch, phù hợp với quy hoạch và thế mạnh của địa phương, đáp ứng nhu cầu du khách trong và ngoài nước.

Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: TITC)

Thứ tư, tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh các điểm đến, các sản phẩm du lịch Hà Giang trên các phương tiện truyền thông, thông tin đại chúng, đặc biệt là trên các nền tảng mạng xã hội nhằm lan tỏa danh hiệu “Hà Giang – Điểm đến mới nổi hàng đầu Châu Á’’ và “ Hà Giang – Điểm đến Văn hóa khu vực hàng đầu Châu Á” gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng và vẻ đẹp của Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.

Thứ năm, tăng cường kết nối hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trong khu vực và các địa phương trong cả nước, tiếp tục tham gia và chủ động triển khai các hoạt động, sự kiện trong khuôn khổ hợp tác 6 tỉnh Việt Bắc, hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP. Hồ Chí Minh, với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long….

Thứ sáu, tiếp tục chú trọng đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, đây chính là một trong những giải pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho du lịch địa phương và đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.

Các đại biểu dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: TITC)

“Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về du lịch ở Trung ương, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với du lịch Hà Giang để hỗ trợ tối đa các hoạt động của du lịch Hà Giang và mong muốn cộng đồng doanh nghiệp cùng chung tay đưa Hà Giang sớm trở thành một điểm đến văn hóa, sinh thái hàng đầu trong khu vực ASEAN và Việt Nam”, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp lữ hành đều cho biết, Hà Giang là điểm đến yêu thích của nhiều du khách, đặc biệt là du khách quốc tế. Để Hà Giang trở thành điểm đến “không thể bỏ qua” khi du khách đến Việt Nam, các doanh nghiệp đã chia sẻ một số ý kiến về hoàn thiện hơn nữa về chất lượng hạ tầng du lịch, hạ tầng giao thông, dịch vụ, sản phẩm hỗ trợ, tăng cường các hoạt động xúc tiến quảng bá kết nối với điện ảnh để hình ảnh du lịch Hà Giang đến gần hơn với người dân trong nước và bạn bè quốc tế, gắn kết các sản phẩm du lịch với tài nguyên văn hóa, giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số tại Hà Giang…

Biểu diễn nghệ thuật tại Hội nghị (Ảnh: TITC)

Các đặc sản Hà Giang trưng bày tại Hội nghị (Ảnh: TITC)

  • Trung tâm Thông tin du lịch
  • ———————————

  • Liên hệ đặt tour và đặt vé:
  • Trung tâm TTXTDL Hà Giang
  • Số 200 Trần Phú, TP Hà Giang
  • Hotline: 1900561276
  • #discoverhagiang
  • #ubuk