fbpx
Đi đâu

TRẢI NGHIỆM KHÔNG GIAN YÊN BÌNH TẠI AN’S HOME

Sau những ngày tháng bận rộn với công việc, với cuộc sống tấp nập, xô bồ; mỗi chúng ta đều muốn có những phút giây được thư giãn, được nghỉ ngơi dành cho bản thân để gạt bỏ đi hết những áp lực mà cuộc sống đem lại. Để “chữa lành” tâm hồn, có người lựa chọn những hoạt động vui chơi, giải trí sôi động, hoạt náo, nhưng cũng có người lại lựa chọn tìm về những điều giản dị, thanh bình và yên tĩnh. Tìm về nơi đồng quê, rời xa phố thị, để được trải nghiệm không gian với hương lúa chín, tiếng suối róc rách và thưởng thức ẩm thực, văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc nơi thôn quê.

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang 4km, xã Phương Độ, thành phố Hà Giang là một điểm dừng chân thú vị cho du khách mỗi dịp đến với mảnh đất Hà Giang. Xã Phương Độ được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu mát mẻ bởi nhiều sông suối và rừng núi, đến với nơi đây du khách sẽ được trải nghiệm nhà sàn nơi lưu giữ những nét kiến trúc văn hoá truyền thống và nơi sinh sống nhiều đời nay của người Tày, người Dao.

Đặc biệt nơi đây có một địa chỉ lưu trú mang tên An’sHome một điểm dừng chân hấp dẫn với không gian rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên. Lấy nguồn cảm hứng từ văn hoá dân tộc nơi đây, An’s Home được xây dựng với phong cách truyền thống kết hợp hiện đại, mang nhiều ấn tượng cho du khách khi đặt chân đến đây. Không gian chính giữa của An’s home là 1 căn nhà sàn 3 gian được sử dụng chất liệu gỗ kết hợp với mái ngói âm dương, 2 mặt chiều dài nhà sàn đều được làm các cửa sổ để tạo không gian thoáng đãng, đón được ánh sáng và không khí trong lành. Mặt sàn sử dụng làm khu vực lưu trú tập thể cho các đoàn khách với số lượng 20-30 người. Từ trên nhà sàn du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ trục đường chính trước cổng An’home, nhìn ngắm cánh đồng lúa chín hay nghe tiếng suối róc rách, trong mát phía bên hiên nhà.

Không chỉ có vậy, An’s Home còn có các căn phòng nghỉ khép kín theo phong cách hiện đại, mang hơi hướng tối giản, sử dụng chất liệu kính trong suốt tạo không gian mở cho các gian phòng, mỗi phòng nghỉ đều có hệ thống rèm cửa tạo không gian kín đáo, yên tĩnh cho du khách. Hiện tại home có 5 phòng nghỉ với quy mô đón được 16-20 khách lưu trú.

Ngoài ra, tại đây còn có khu vực nhà hàng ăn uống, quầy bar, khu vực thưởng trà chiều với phong cách sử dụng 100% nguyên liệu gỗ tạo sự giản dị, ấn tượng mà độc đáo. Nhà hàng có tổng 10 bàn phục vụ tối đa 40 khách hàng, chủ yếu là khách lưu trú tại An’s home. Các món ăn đều được chế biến từ các nguyên liệu thiên nhiên, mang nhiều văn hoá ẩm thực địa phương như: Mẹt gà chạy bộ, xôi ngũ sắc, Cá suối, trâu gác bếp, lạp sườn gác bếp, xôi Cờ đỏ sao vàng…

Bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 6/2024, An’s Home đang dần được nhiều du khách biết và tìm đến trải nghiệm. Với không gian mở, thoáng đãng, yên bình nơi đây, các du khách còn được thưởng thức văn hoá, ẩm thực, các chương trình văn nghệ cộng đồng người Tày, Dao, cùng các hoạt động như: đạp xe, leo núi, hái chè shan tuyết cổ thụ, tham quan cửa khẩu Thanh Thuỷ…sẽ trở thành những kỉ niệm khó quên cho du khách khi đến với nơi đây.

Địa chỉ: An’s Home – Khu tái định cư, Thôn Lúp, xã Phương Độ, Thành phố Hà Giang

Điện thoại liên hệ: 0929.919.797