fbpx
Tin tức, Đi đâu, Điểm đến hàng đầu, Các huyện và thành phố, Lên kế hoạch, Làm gì

KHÁM PHÁ NẶM ĐĂM HÀ GIANG – ĐIỂM DU LỊCH MỚI NỔI

ít ai biết được ngoài Núi Đôi; điểm dừng chân Quản Bạ còn có một Nặm Đăm Hà Giang yên bình; một địa chỉ mới nổi đã và đang trở thành điểm dừng chân lý thú của du khách khi đến với Cao nguyên đá Đồng Văn. Nặm Đăm là một làng dân tộc thiểu số cách thành phố Hà Giang khoảng 45 km, có vị trí lý tưởng là nằm dưới chân Núi Đôi là biểu tượng du lịch Hà Giang, cách Cổng Trời Quản Bạ khoảng 8 km, trên đường đi Yên Minh Đồng Văn Mèo Vạc. Với địa hình nằm trên đỉnh núi cao và bao phủ bởi những khu rừng nguyên sinh, khung cảnh vùng Nậm Đăm nhìn từ trên cao đẹp như tranh vẽ.

Nậm Đăm

Nặm Đăm có những trải nghiệm rất thú vị mà bạn có thể biết đến như:

Trải nghiệm du lịch cộng đồng
Ở đây có những ngôi nhà trình tường bằng đất đỏ được tu sửa kiên cố, gọn gang. Cả một không gian văn hóa hội tụ tại làng Nặm Đăm với những phong tục, tập quán và những giá trị thiêng liêng mà nơi đây vẫn còn gìn giữ. Đến Nặm Đăm, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống cũng như công việc thường ngày của đồng bào dân tộc Dao, cùng nấu ăn và thưởng thức bữa ăn cùng gia chủ trong ngôi nhà trình tường; được trải nghiệm tắm lá thuốc người Dao hay trải nghiệm việc chế biến dược liệu.

du lịch cộng đồng

Lắng nghe những tục lệ truyền thống và những nét văn hóa đặc trưng
Người Dao Chàm sinh sống ở Nặm Đăm đến nay vẫn còn giữ được bản sắc văn hóa dân tộc, thể hiện ở những phong tục tập quán, nghi lễ truyền thống, nếp sinh hoạt thường nhật như dân ca, dân vũ, trang phục, kiến trúc nhà ở, trò chơi dân gian và đặc biệt là các lễ hội. Tiêu biểu như lễ cấp sắc – nghi lễ mà không một người đàn ông Dao nào bỏ qua. Gần Nặm Đăm cũng có một thôn nữa của người Mông là thôn Nam Sơn. Nếu có cơ hội, bạn sẽ được ngồi cùng họ bên chén rượu ngô, và nghe kể về “tục say rượu” của người Mông.

Lễ hội cấp sắc

Chinh phục Thác Nai
Du lịch Nặm Đăm Hà Giang cuối thôn Nặm Đăm có thác Nai – điểm đến dành cho những bạn trẻ ưa khám phá thiên nhiên. Nhiều người chọn đi bộ đường rừng để trải nghiệm, nhưng nếu bạn là người mạo hiểm thì có thể chọn xe máy, chắc chắn sẽ là một trong những trải nghiệm mà bạn sẽ không bao giờ quên. Con đường đồi dẫn đến phía trên đỉnh thác, ở đó có một hồ rộng tạo dòng nước đổ xuống trông rất tuyệt đẹp và kỳ thú.

Thác Nai

Sự yên bình kết hợp vẻ đẹp tự nhiên hòa vào nét văn hóa đặc sắc giúp cho Nặm Đăm níu chân du khách gần xa. Sau mùa dịch, đây quả là một nơi nghĩ dưỡng lý tưởng cho bạn vào mùa hè này, hãy đến với Nặm Đăm mỗi khi tới Hà giang bạn nhé.

Nguồn ảnh sưu tầm

————————————————-
Liên hệ đặt tour và đặt vé:
Trung tâm TTXTDL Hà Giang
Số 200 Trần Phú, TP Hà Giang
Hotline: 0962252555 – 0913256566

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *