fbpx
Tin tức, Điểm đến hàng đầu, Các huyện và thành phố

Chiêu Lầu Thi có gì thú vị?

Đồng bào Mông ở Hoàng Su Phì vẫn gọi đỉnh núi Chiêu Lầu Thi là đỉnh núi “Chín tầng thang”, vùng đất của “vỏ cây vàng”. Điều đó có nghĩa là để đến được chốn thần tiên này, bạn phải vượt qua chặng đường dài uốn lượn quanh triền núi theo tầng bậc như chín nấc thang. Đó một hành trình khám phá đầy thú vị của đỉnh núi chứa đựng bao điều bí ẩn và kỳ thú.


Chiêu Lầu Thi là đỉnh núi cao 2.400m so với mực nước biển, là đỉnh núi cao thứ hai vùng Đông Bắc, địa danh này thuộc xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì – Hà Giang). Nơi đây, xưa kia, chưa có đường lên đỉnh núi nên Chiêu Lầu Thi là vùng đất hoang sơ, hầu như chưa có dấu chân người đặt đến. Khi xâm lược nước ta, thực dân Pháp đã đến đây, thiết kế con đường uốn lượn quanh triền núi, lên đỉnh cao nhất để làm địa điểm quan sát khắp các vùng rộng lớn xung quanh. Về sau, đồng bào Mông đã chinh phục tự nhiên, khai phá triền núi để làm ruộng bậc thang và khám phá đỉnh Chiêu Lầu Thi.

Đến Chiêu Lầu Thi vào tháng 12, bạn sẽ được thấy sắc đỏ của hoa tam giác mạch mà hiếm có, hoa nơi đây đặc biệt thắm hơn những nơi khác. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm câu nói: “săn mây trên đỉnh Chiêu Quy Lầu” : mây bồng bềnh trắng bay, Sắc trắng trải dài, xa xa được mặt trời soi bóng như một tấm chăn khổng lồ cuộn lấy hạ giới.


Bạn còn ngạc nhiên hơn và ý nghĩa khi check in tại cột cờ trên đỉnh Chiêu Quy Lầu, vì lá cờ Tổ quốc và đỉnh chóp Chiêu Lầu Thi mới được cắm trên đỉnh núi. Chóp này nặng 92 kg, làm bằng hợp kim, được người dân khiêng lên đỉnh bằng tay không, vì không có một phương tiện cơ giới nào hỗ trợ được.
Nguồn Hy vọng sưu tầm

———————————————–
Liên hệ đặt tour và đặt vé:
Trung tâm TTXTDL Hà Giang
Số 200 Trần Phú, TP Hà Giang
Hotline: 0914192809 – 0913256566
#discoverhagiang
#ubuk #ubukdotcom #tanhuongkhibay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *